A PHP Error was encountered
Severity: Notice
Message: Undefined offset: 0
Filename: detail/news_detail.php
Line Number: 3
A PHP Error was encountered
Severity: Notice
Message: Undefined offset: 0
Filename: detail/news_detail.php
Line Number: 3
A PHP Error was encountered
Severity: Notice
Message: Undefined offset: 0
Filename: detail/news_detail.php
Line Number: 4
A PHP Error was encountered
Severity: Notice
Message: Undefined offset: 0
Filename: detail/news_detail.php
Line Number: 17
A PHP Error was encountered
Severity: Notice
Message: Undefined offset: 0
Filename: detail/news_detail.php
Line Number: 18
Năm điều kiện để triển khai sách giáo khoa điện tử
Cập nhật ngày 22 tháng 8 năm 2014
Có năm yếu tố quyết định “Đề án thí điểm chương trình SGK điện tử lớp 1, 2, 3 bậc tiểu học tại TPHCM” thành công. Thiếu một trong năm yếu tố này, TPHCM dứt khoát không triển khai - ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu trong hội thảo ngày 18/7 của Sở GD-ĐT TPHCM.
>> Bộ GD-ĐT lên tiếng về đề án 4.000 tỷ mua máy tính bảng
>> 4.000 tỷ đồng “số hóa” sách giáo khoa: Đừng “bỏ rơi” phụ huynh!
>> Bộ GD-ĐT lên tiếng về đề án 4.000 tỷ mua máy tính bảng
Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận chỉ rõ các yếu tố và cũng có thể được xem là những điều kiện tối thiểu phải đạt được nếu muốn triển khai sử dụng SGK điện tử:
Thứ nhất, là sự lãnh đạo, chỉ đạo và cả quan tâm, quyết tâm của Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự ủng hộ của Chính phủ, Bộ GD-ĐT đối với TPHCM trong việc hiện thực hóa Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4/11/2012 của Hội nghị BCH Trung ương 8 Khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Thứ hai, phải có chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên phù hợp để có thể làm chủ được thiết bị công nghệ hiện đại, vận dụng nhuần nhuyễn phương pháp dạy học mới và khai thác hiệu quả SGK, học liệu điện tử.
Thứ ba, nội dung SGK điện tử phải được xây dựng phong phú, đa dạng phù hợp và thống nhất với SGK giấy do NXB Giáo dục VN phát hành. TPHCM không xây dựng một bộ SGK riêng.
Thứ tư, phải đầu tư nền tảng CNTT nhưng trên tinh thần phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của TP. Không cố chạy theo các mô hình trên thế giới để tạo gánh nặng cho ngân sách TP và nhân dân.
Cuối cùng, đề án cần phải có sự đồng thuận của đông đảo phụ huynh học sinh. Đầu năm học mới, TP sẽ lấy ý kiến của các bậc phụ huynh về nội dung đề án. TPHCM dứt khoát chưa làm nếu chưa hội tụ đủ năm yếu tố này.
Các tin khác
- 24/08/2019 HƯỚNG DẪN DỰ THI "TÌM HIỂU DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN" TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
- 22/08/2019 BỘ CÂU HỎI CUỘC THI “TÌM HIỂU DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
- 28/12/2017 Thông tin vè các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017-2018
- 06/06/2017 ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý MỘT SỐ NỘI DUNG CHÍNH TRONG 12 CHỦ ĐỀ THI VIẾT TÌM HIỂU" LỊCH SỬ QUAN…
- 06/06/2017 KH TỔ CHỨC CUỘC THI" TÌM HIỂU LỊCH SỬ QUAN HỆ ĐẶC BIỆT VIỆT NAM - LÀO"
- 26/12/2016 Triển khai cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2016 - 2017
- 22/11/2016 Triển khai cuộc thi viết Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2016
- 09/09/2016 Thông tin các cuộc thi, olympic dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2016-2017